Bóng Đá Plus trên MXH

Bạn đọc viết: David Moyes, tôi đau lắm rồi!
Trung Hiếu • 21:44 ngày 02/02/2014
Là một CĐV trung thành của Quỷ đỏ, tôi cũng như bất kỳ một fan nào khác đều cảm thấy đau lòng khi chứng kiến đội bóng của mình liên tiếp đón nhận thất bại trước những đối thủ không xứng tầm.
    Chuyên mục Bạn đọc viết ([email protected]) vừa nhận được "lá thư" của một người hâm mộ gửi cho HLV của Manchester United, David Moyes. Có lẽ, anh cảm thấy cơn đau đã chạm tới giới hạn khi đội bóng yêu thích nhận hết thất bại này đến thất bại khác. Dưới đây là toàn bộ nội dung bài viết của độc giả ký tên Trung Hiếu.

    DAVID MOYES, TÔI ĐAU LẮM RỒI!

    Là một CĐV trung thành của Quỷ đỏ, tôi cũng như bất kỳ một fan nào khác đều cảm thấy đau lòng khi chứng kiến đội bóng của mình liên tiếp đón nhận thất bại trước những đối thủ không xứng tầm.

    Thưa ông Moyes, từ ngày ông lên nắm quyền, tôi chưa thấy được bất kỳ sự tiến bộ nào của đối bóng. Trước tiên, tôi xin nói về lối chơi của đội bóng. Ông có thấy M.U hiện nay so với cách đây 7 tháng, khi nó còn được dẫn dắt bởi Sir Alex, khác nhau quá nhiều không? Ngày xưa, M.U của tôi, của ông và của rất nhiều người khác có cần thiết phải dùng nhiều thể lực và những pha va chạm như hiện nay không? Nói thật, đó chưa bao giờ là điểm mạnh của đội bóng này.

    Tiếp theo, đó là khả năng gây sức ép một cách đều đặn, liên tục. Giờ chúng tôi không còn được chứng kiến những pha hãm thành liên tục, khiến cho đối thủ cảm thấy nghẹt thở và tự khắc phải mắc sai lầm. Giờ chỉ còn lại những đường tấn công lẻ tẻ, hời hợt, nhát gừng. Đặc biệt là sự sắc bén trong phối hợp ở hai cánh đã trở thành một ký ức xa vời vợi.


    Nhìn cái cách mà Arsenal hay Man City vây hãm đối phương như mùa giải này, chúng tôi thèm lắm, ghen tỵ lắm. Họ chơi đa dạng,  khoan thai hơn M.U do ông dẫn dắt rất nhiều. Xin lỗi ông, tôi chỉ thấy M.U giờ đây giống như một Everton, hay một Stoke thay vì là một trong những biểu tượng của Bóng đá thế giới.

    Ông không thể đổ cho lực lượng của M.U quá kém so với những đối thủ trực tiếp được. Bởi ai cũng thấy rõ, cũng với đội hình ấy, thậm chí nhiều lúc còn sứt mẻ thiếu hụt hơn nhiều, song Sir Alex vẫn trèo lái một cách tốt nhất có thể. Chứ không như ông đâu Moyes!

    Cá nhân tôi nghi ngờ khả năng của ông đã đành, tôi còn nghi ngờ hơn nữa về bộ sậu mà ông lôi về Old Trafford. Vẫn biết rằng một HLV đi đến đâu, thì thường ông ta phải đem theo những phụ tá lâu năm của mình. Nhưng có cần thiết ông phải thay toàn bộ ê kíp huấn luyện từng mang lại thành công rực rỡ cho Quỷ đỏ hay không? Ông vừa chân ướt chân ráo đến, ông có đủ khả năng đánh giá ai tốt, ai tồi không? Hay ông chỉ biết đuổi và đuổi để lắp người của ông vào?


    Tôi không phải người trong cuộc, nhưng chỉ cần dựa trên thành tích của đội bóng, tôi cũng có thể khẳng định Steve Round, Jimmy Lumsden hay Chris Woods mà ông lôi về không hề giỏi hơn những người ông thẳng tay gạt bỏ là Mike Phelan, Rene Meulensteen và Eric Steele. Chính Sir Alex, người tiến cử ông, cũng từng khuyên ông không nên loại bỏ những con người ấy, nhưng ông vẫn bất chấp. David Moyes, ông là người chuyên nghiệp hay là người phản trắc?!

    Tôi không như nhiều người khác, trách cứ ông đánh mất đi linh hồn của Old Trafford, cái uy của một đội bóng lớn. Bởi những thứ đó nằm trong sức mạnh và phong độ của đội bóng. Một khi cứ thua hết trận này đến trận khác, thì việc chẳng còn đội bóng nhỏ nào nể sợ cũng là điều dễ hiểu thôi. Tôi không cho đó là tội của ông!

    Ông có thể được giới chủ đảm bảo tương lai và cho thời gian để hoàn thiện đội bóng. Nhưng hãy nên nhớ rằng, cơn đau nào cũng có giới hạn. Là người chịu trách nhiệm chính, ông có cảm thấy lương tâm mình đang cắn rứt, nhức nhối không? Còn tôi, thưa ông Moyes, tôi đau lắm rồi!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội