Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U 0-3 Liverpool: Show diễn của Gerrard và... trọng tài
Việt Dũng • 19:43 ngày 16/03/2014
Liverpool đã có thắng lợi ấn tượng ngay tại "tử địa" Old Trafford, qua đó lật đổ đế chế M.U và tiến 1 bước gần hơn tới kỉ nguyên vàng son của mình, cho dù trận thắng này có dấu ấn không nhỏ của trọng tài Matt Clattenburg.
    Đội hình xuất phát
    Manchester United: De Gea; Rafael, Jones, Vidic, Evra; Mata, Fellaini, Carrick, Januzaj; Rooney, Van Persie   
    Dự bị: Lindegaard, Ferdinand, Cleverley, Kagawa, Valencia, Young, Welbeck   

    Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Gerrard, Allen, Henderson, Sterling, Sturridge, Suarez   
    Dự bị: Jones, Sakho, Cissokho, Lucas, Coutinho, Moses, Aspas
    20h00: Như vậy là HLV Brendan Rodgers đã không giấu giếm ý đồ tiếp tục chơi tấn công tại Old Trafford, khi tung Sterling vào thay cho vị trí chính thức của Coutinho. Lucas dù đã bình phục nhưng vẫn phải ngồi dự bị cho Joe Allen có kĩ năng cầm bóng và giữ nhịp tốt hơn. Trong khi đó, bên phía M.U, đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ Nemanja Vidic bên cạnh Phil Jones tại trung tâm hàng thủ.
    20h15': Không xét tới khía cạnh lịch sử và danh dự, trận đấu này vẫn có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả 2 đội bóng. Bởi nếu thắng, Liverpool sẽ giành lại ngôi thứ 2 từ tay Man City, với 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Chelsea và vẫn còn 1 trận chưa đá. Khi ấy, cơ hội vô địch của Lữ đoàn Đỏ sẽ thực sự rộng mở. Trong khi về phía M.U, một thắng lợi hay thất bại không ảnh hưởng nhiều tới vị trí của họ, nhưng kết quả ấy lại có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chiếc ghế vốn đã rất lung lay của HLV David Moyes.
    20h20': HLV Ole Gunnar Solskjaer của Cardiff đã có mặt tại khu vực dành cho ban giám đốc tại sân Old Trafford. Ông sẽ có mặt trên khán đài ở trận đấu hôm nay, để theo dõi Liverpool, đối thủ của đội bóng xứ Wales tuần tới. Hiện tại, "sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" cũng đang chẳng hề thành công hơn Moyes tại M.U, với vị trí thứ 19 trên BXH sau 30 vòng đã đấu.
    Một hình ảnh mà rất nhiều CĐV Liverpool muốn nhớ lại, Fernando Torres vượt qua Nemanja Vidic trong trận thắng 4-1 của Lữ đoàn Đỏ ngay tại Old Trafford cách đây 5 năm.
    20h30': Trận đấu đã bắt đầu! Đội chủ nhà M.U giành quyền giao bóng trước.
    3': Pha tấn công nguy hiểm đầu tiên đã thuộc về đội bóng nhập cuộc tốt hơn, Liverpool. Jordan Henderson chọc khe rất hay cho Daniel Sturridge thoát xuống dứt điểm góc hẹp từ hơi chếch bên cánh phải, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.
    5': Jon Flanagan cướp bóng từ giữa sân trước khi chuyền cho Luis Suarez phía trên thoát xuống, tiền đạo người Uruguay va chạm với Marouane Fellaini từ phía sau khiến S7 ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chỉ cho Liverpool hưởng quả phạt góc.
    8': Hai đội liên tục có những tình huống vào bóng hết tầm chân dữ dội. Sau khi Gerrard khiến Jones bị choáng, thì tới lượt Van Persie lao vào Flanagan với tốc độ rất cao.
    14': Những phút vừa qua M.U đã dần lấy lại thế trận và sự chủ động, trong khi những đường chuyền của các cầu thủ Liverpool tỏ ra không mấy chính xác.
    20': Pha lên bóng thành công hiếm hoi sau những phút giằng co ở giữa sân, và lại là Sturridge. Tiền đạo người Anh nhận đường chọc khe của Suarez, trước khi ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương nhưng tới pha dứt điểm thì anh lại đá hụt bóng.
    26': M.U là đội cầm bóng nhiều hơn, đạt tỉ lệ 55% thời lượng, tuy nhiên Liverpool mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn.
    28': Sturridge có pha dẫn bóng từ cánh phải rồi chọc khe cho Suarez, bóng bị hậu vệ M.U phá bật ra nhưng Allen đã có mặt kịp thời để tung cú dứt điểm trực diện, nhưng không qua được tay De Gea.
    31': Pha chuyền về khá nguy hiểm của Skrtel cho Mignolet. Thủ thành người Bỉ đã phải phá bóng ra ngoài đường biên ngang.
    32': Flanagan nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu, ngay sau đó tới lượt Rafael với pha đạp bóng nguy hiểm dành cho Gerrard.
    33': Từ quả treo bóng của Sturridge từ cánh phải, Suarez khống chế khôn khéo khiến bóng chạm tay Rafael trong vòng cấm. Penalty cho Liverpool!
    34': Tỉ số là 1-0 cho đội khách. Gerrard đối mặt De Gea, và lạnh lùng dứt điểm vào góc phải, ngược hướng đổ người của thủ thành người TBN. Sân Old Trafford vỡ òa trong những cảm xúc.
    36': Gerrard nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Fellaini.
    39': Liverpool đang thành công với lối chơi lùi sâu, khiến hàng công thiếu sáng tạo của M.U gặp nhiều khó khăn trong những pha lên bóng.
    41': Pha tấn công nguy hiểm nhất từ đầu trận của chủ nhà, và đó là một tình huống đánh trung lộ. Rafael chuyền thông minh cho Fellaini, nhưng Skrtel đã cản phá kịp thời.
    42': Lại là Rafael chuyền bóng chính xác cho Van Persie trong vòng cấm, tiền đạo người Hà Lan xoay trở và tung cú dứt điểm chạm đầu Skrtel bay ra ngoài đường biên ngang.
    43': Với quả penalty được thực hiện thành công bởi đội trưởng Gerrard, Lữ đoàn Đỏ đã ghi được 94 bàn từ chấm phạt đền trong lịch sử Premier League, nhiều hơn bất kì đội bóng đồng hương nào. Đây cũng là lần đầu tiên M.U phải chịu 1 quả penalty từ tháng 12/2011.
    44': Suýt chút nữa M.U có bàn gỡ hòa, một lần nữa khởi nguồn từ đường chuyền của Rafael. Đáng tiếc cú dứt điểm trực diện của Rooney đã không thắng được tài năng của Mignolet.
    45': Hiệp một trận đấu sẽ có 2 phút bù giờ.
    Trọng tài Clattenburg đã nổi còi kết thúc hiệp một trận derby nước Anh. Đội khách Liverpool tạm dẫn trước 1-0.
    21h30': Một thống kê thú vị khác có liên quan tới quả penalty của Liverpool: Gerrard là cầu thủ thực hiện thành công các quả phạt đền nhiều thứ 3 lịch sử Premier League, với 26 lần, chỉ sau Frank Lampard (43) và Alan Shearer (56).
    46': Hai đội đã trở lại sân và tiếp tục hiệp hai. Không có sự thay đổi người nào sau 45 phút đầu.
    46': Thêm 1 quả penalty cho Liverpool. Một pha phối hợp rất hay giữa Henderson và Allen, trước khi Jones đẩy ngã tiền vệ người xứ Wales trong vòng cấm.
    46': 2-0 cho Lữ đoàn Đỏ. Gerrard lần thứ 2 đứng trên chấm 11 mét, lần thứ 2 dứt điểm về góc phải và dù De Gea đã đổ người chính xác, nhưng bóng đã đi quá khó. Đội trưởng của Liverpool sau đó có màn ăn mừng bùng nổ.
    53': Sau khi có bàn thứ 2, Liverpool tiếp tục nắm giữ thế trận, trong khi M.U lại tỏ ra khó khăn trong những pha lên bóng giống như đầu hiệp một.
    55': 2 quả penalty ở trận này cũng là lần đầu và lần thứ 2 trọng tài Clattenburg thổi phạt M.U kể từ khi khởi nghiệp.
    59': Suarez có bóng và có khoảng trống ở phần sân của M.U, anh bình tĩnh đi bóng nhưng lại bị trượt chân ngã ngay trước vòng cấm địa đội chủ nhà. Đáng tiếc cho cá nhân tiền đạo người Uruguay và cho Liverpool!
    61': Trong lịch sử 118 lần đối đầu trước đây, Liverpool mới chỉ có 15 lần giành thắng lợi trên SVĐ Old Trafford. Rõ ràng "Nhà hát của những giấc mơ" là nơi Lữ đoàn Đỏ thường xuyên gặp ác mộng, nhưng có lẽ ngày hôm nay thì không.
    64': Một tình huống phòng ngự hơi hớ hênh của Skrtel, giúp Rooney có bóng trong vòng cấm nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này lại không chính xác.
    65': Flanagan lại phạm lỗi khá nặng với Rafael, trong khi đã phải nhận 1 thẻ vàng. Rất may trọng tài Clattenburg đã không rút thẻ.
    66': Quả treo bóng từ cánh trái được Mata đón ngay trước vòng cấm địa, tiền vệ người TBN bị ngăn cản nhưng ngay sau đó Fellaini đã có mặt kịp thời, với góc sút rất rộng. Nhưng rồi cầu thủ người Bỉ đã sút vọt xà đầy thất vọng.
    71': Vidic nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Suarez.
    72': Sự thay đổi người đầu tiên của trận derby nước Anh, Liverpool tung Coutinho vào sân thay Sterling.
    74': Gerrard có bóng và khoảng trống mênh mang trước mặt, anh tung cú dứt điểm sở trường đưa bóng chạm một hậu vệ M.U bay sạt cột dọc. Các fan đội chủ nhà đã có 1 tình huống thót tim.
    75': Pha phối hợp hiếm hoi giữa Rooney và Van Persie. Tiền đạo người Anh đi bóng bên cánh trái, tạt vào cho người đá cặp nhưng cú dứt điểm bằng đầu trong tư thế với của anh đã đưa bóng đi ra ngoài.
    76': 2 sự thay đổi người liên tiếp bên phía M.U, Januzaj và Fellaini rời sân, nhường chỗ cho Welbeck và Cleverley.
    77': Sturridge bứt tốc cực nhanh xâm nhập vòng cấm M.U, Vidic lao ra xoạc bóng khiến tiền đạo số 15 vấp ngã. Thẻ vàng thứ 2 dành cho trung vệ người Serbia, quả penalty thứ 3 của Liverpool.
    79': Gerrard đã không thể có được cú hat-trick penalty ở trận đấu này! Bóng đi trúng thẳng vào cột dọc dù tiền vệ đội trưởng của Lữ đoàn Đỏ đã chọn góc ngược lại với 2 lần trước.
    82': Van Persie đã cho thấy sự vô duyên của mình, khi anh thoát xuống sau đường chuyền dài của Rooney và dứt điểm ra ngoài. Càng thất vọng hơn khi ngay sau đó trọng tài đã báo hiệu việt vị.
    83': Suarez có pha qua người rất hay để đối mặt với thủ thành De Gea, nhưng cú dứt điểm cực mạnh của anh đã không thắng được phản xạ của "người gác đền" TBN.
    84': 3-0 cho Liverpool. Coutinho chuyền bóng cho Sturridge để tiền đạo số 15 chọc khe chuẩn xác cho Suarez thoát xuống. Tiền đạo người Uruguay lần này đã không mắc một sai lầm nào trong pha đối mặt.
    87': Người hùng Gerrard đã rời sân, sau khi cáng đáng những trách nhiệm nặng nề nhất. Vào sân thay anh là Lucas. Bên phía M.U, Ferdinand vào sân thay cho Juan Mata.
    88': Coutinho tiếp tục "xát muối" vào vết thương của đội chủ nhà, với cú sút xa nguy hiểm đi chệch cột dọc.
    90': Hiệp hai sẽ có 4 phút bù giờ. Cùng lúc này, Iago Aspas được đưa vào sân thay Sturridge. Sự thay đổi người cuối cùng bên phía Liverpool.
    90+3': Lucas phạm lỗi với Welbeck ở ngay sát vạch 16m50. Một quả đá phạt chính diện cực kì nguy hiểm dành cho chủ nhà. Đáng tiếc, pha dứt điểm của Rooney lại quá thiếu chuẩn xác. Có lẽ ngay cả 1 bàn danh dự cũng là quá xa vời với Bầy quỷ đỏ.
    Hết giờ!
    Trận derby nước Anh đã khép lại. Liverpool giành thắng lợi ấn tượng 3-0 trước M.U ngay trên SVĐ Old Trafford, qua đó giành lại ngôi nhì bảng từ tay Man City, còn đội chủ nhà thì vẫn phải yên vị ở vị trí thứ 7 trên BXH.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội