Những trận đấu đáng chú ý nhất tuần này

V. DŨNG
14:22 ngày 07-02-2014
BONGDAPLUS điểm qua những trận đấu đáng chú ý nhất diễn ra vào cuối tuần này.
Những trận đấu đáng chú ý nhất tuần này
PREMIER LEAGUE

19h45 ngày 8/2, Liverpool vs Arsenal
Tâm điểm của loạt trận diễn ra trên các sân cỏ châu Âu cuối tuần này không gì khác là trận đấu giữa Liverpool và Arsenal, 2 đội bóng có lối chơi hấp dẫn bậc nhất Premier League hiện tại. Trận đấu này càng thêm lôi cuốn khi top đầu giải Ngoại hạng Anh đang chứng kiến cuộc đua tam mã hết sức sôi động, và chỉ một bước sảy chân trước đối thủ mạnh Liverpool cũng có thể khiến “Pháo thủ” Bắc London phải trả giá đắt.

Về mặt nhân sự, HLV Brendan Rodgers sẽ không có được sự phục vụ của Glen Johnson và Lucas Leiva vì chấn thương, chưa kể những "bệnh nhân" vẫn chưa bình phục như Daniel Agger, Mamadou Sakho và Jose Enrique. Trong khi đó, đội khách cũng chẳng khá hơn khi HLV Arsene Wenger mất tân binh Kim Kallstrom, tiền vệ Aaron Ramsey và có thể cả Jack Wilshere cũng vì những chấn thương khác nhau.

Đáng chú ý, trận đấu này sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa bộ đôi tấn công SAS (Suarez và Sturridge) và cặp trung vệ chắc chắn nhất Premier League hiện tại là Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Bên cạnh đó, người xem cũng không thể bỏ qua Raheem Sterling cùng những bước chạy thần tốc bên hành lang phải, Mesut Oezil với những đường chuyền tạo nên khác biệt hay khả năng bùng nổ của Santi Cazorla…

Dự đoán: 2-2

20h30 ngày 9/2, Tottenham vs Everton


Bên cạnh “đại chiến” giữa Liverpool và Arsenal, cuộc tranh hùng giữa Tottenham và Everton trên sân White Hart Lane cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Spurs đang xếp vị trí thứ 6 với chỉ 1 điểm ít hơn chính đối thủ Everton (44 so với 45), nhưng đoàn quân của HLV Roberto Martinez cũng có động lực rất lớn khi một chiến thắng trước Tottenham cộng với một cú sảy chân của “gã hàng xóm” Liverpool trước đội đầu bảng Arsenal là đủ để họ góp mặt trong top 4.

Tuy vậy, sẽ không dễ dàng gì cho đội khách bởi trong khi HLV Tim Sherwood gần như không có mất mát nhân sự nào đáng kể, thì Everton lại đang bị cuộc khủng hoảng chấn thương dày vò. Họ thậm chí không còn nổi một tiền đạo đích thực, và có thể phải sử dụng Kevin Mirallas như một chân sút bất đắc dĩ. Một kết quả hòa có lẽ là khả thi hơn với thầy trò Martinez.

Dự đoán: 2-1

LA LIGA

02h00 ngày 9/2, Real Madrid vs Villarreal
Trận đấu này đáng chú ý là bởi người ta muốn xem thầy trò Carlo Ancelotti sẽ thi đấu thế nào trước đối thủ chẳng mấy dễ chịu Villarreal, trong một ngày họ thiếu đi ngôi sao số một Cristiano Ronaldo vì án treo giò. Tài năng trẻ Jese Rodriguez nhiều khả năng sẽ được sử dụng để trám vào vị trí tiền đạo trái, và đây cũng sẽ là một vị trí được kỳ vọng.

Cuộc đua tới chức vô địch La Liga đang tới hồi gay cấn, và tình thế hiện nay không cho phép Real sảy chân. Đội bóng Hoàng gia đã bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi để có thể vươn lên vị trí thứ hai, khi chỉ có được kết quả hòa trước Athletic Bilbao cách đây gần 1 tuần. Họ sẽ không thể mắc sai lầm nữa, nếu còn muốn nuôi hy vọng vô địch, đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Dự đoán: 2-0

03h00 ngày 10/2, Sevilla vs Barcelona


Diễn ra sau trận đấu giữa Real và Villarreal ít lâu là cuộc chiến giữa Sevilla và Barca. “Người khổng lồ xứ Catalunya” cần một thắng lợi hơn bao giờ hết để giải tỏa những áp lực sau thất bại gây sốc trước Valencia ở vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, nguy cơ không phải không có với đội khách, khi CLB thành Seville cũng không phải một đối thủ “dễ xơi”.

Dự đoán: 1-2

LIGUE 1

03h00 ngày 10/2, AS Monaco vs PSG
Trận đại chiến giữa hai đội đầu bảng Ligue 1 cũng xứng đáng là một trong những trận cầu đáng xem nhất tuần. Áp lực nghiêng về phía đội chủ nhà là lớn hơn nhiều, bởi chỉ cần một thất bại hoặc thậm chí là kết quả hòa, họ xem như không còn hy vọng vượt qua PSG.

Thiếu vắng chân sút số một Radamel Falcao, chắc chắn mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về màn trình diễn của tân binh Dimitar Berbatov của đội bóng xứ Công quốc. Trong khi đó, bên phần sân đối diện, dù có thể Edinson Cavani phải ngồi ngoài, nhưng Zlatan Ibrahimovic hay những ngôi sao tấn công đắt giá như Lucas Moura, Javier Pastore hay Jeremy Menez vẫn là quá đủ để cân bằng tương quan lực lượng giữa 2 bên.

Dự đoán: 1-2

SERIE A

02h45 ngày 9/2, Napoli vs AC Milan


Xét theo thứ bậc trên BXH, Napoli và Milan sẽ là một cuộc đối đầu không cân sức. Nhưng tên tuổi của Rossoneri vẫn khiến cho trận đấu này trở nên đáng chú ý, chí ít là với các tifosi. Trong khi đó, đoàn quân của Rafa Benitez cũng đang có phong độ không tốt sau 3 trận gần nhất không biết thắng, còn Milan lại đã thắng 3 trong 5 trận vừa qua. Đó chính là cơ sở để người hâm mộ đội chủ sân San Siro cũng như những CĐV hoài cổ kỳ vọng vào một kết quả khả quan cho thầy trò tân Clarence Seedorf. 

Dự đoán: 1-1

21h00 ngày 9/2, Lazio vs AS Roma
Trận derby thủ đô Italia luôn có sức hấp dẫn đặc biệt nhờ sự kịch tính và quyết liệt đặc trưng. Đáng chú ý, 6 lần gặp nhau gần nhất giữa Lazio và Roma, các trọng tài đều phải rút thẻ đỏ. Roma được đánh giá cao hơn, nhưng đừng nghĩ tới thứ hạng trên bảng tổng sắp hay tương quan lực lượng, bởi trong một trận derby máu lửa, tinh thần màu cờ sắc áo mới là yếu tố quan trọng nhất. Lazio mới là đội thắng nhiều hơn trong 6 lần gặp nhau gần đây chứ không phải Roma.

Dự đoán: 1-0

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: [email protected] | [email protected]
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: [email protected]

x