Bóng Đá Plus trên MXH

Ludovic Giuly gây sốc ở cúp QG Pháp: Chuyện cổ tích của “chú lùn”
MINH HUY • 10:10 ngày 06/01/2014
Ludovic Giuly không còn thi đấu ở các sân chơi chuyên nghiệp. Thế nhưng, cựu ngôi sao Monaco và Barcelona lại vừa cùng Chasselay - đội bóng nghiệp dư quê hương anh - tạo cơn địa chấn ở vòng 3 Cúp QG bằng việc loại đại diện Ligue 2: Istres.
    Chasselay nghiệp dư từ cái tên. Tên đầy đủ của đội bóng này là Monts d’Or Azergues Foot nhưng người ta chỉ quen gọi họ bằng cái tên của thị trấn Chasselay, nơi họ đóng quân. Chasselay đang chơi ở giải hạng Tư (nghiệp dư). Tuy nhiên, với những người yêu mến Ludovic Giuly, thì Chasselay lại rất thân thương. Bởi, đây là nơi anh đang cống hiến những tháng ngày cuối cùng của sự nghiệp. Hè 2013, chấm dứt hợp đồng 1 năm với Lorient, cựu tuyển thủ Pháp 37 tuổi được Chasselay mời về thi đấu.

    Để cám ơn tấm chân tình ấy, Giuly (đang là BLV độc quyền của kênh BeinSport) đã đồng ý thi đấu mà không nhận lương, anh mang băng thủ quân. Tháng 1/2013, Chasselay đã cho ra mắt một SVĐ mang tên Ludovic Giuly để tôn vinh biểu tượng của mình. Ở Cúp QG, lá thăm may rủi đưa Giuly cùng đồng đội chạm trán Istres - đại diện của giải hạng Nhì.

    Tuy nhiên, dưới sự lĩnh xướng của Giuly, Chasselay đã chơi một “trận đấu để đời”. Nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm, tiền vệ chỉ cao 1,63m này đã tận dụng được sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn thắng mở tỷ số (sau đó Istres gỡ hòa nhưng vẫn thua trên loạt đá luân lưu). Thậm chí, nếu trọng tài công nhận bàn thắng ở phút 73 của anh thì Giuly còn lập cú đúp và chiến thắng của Chasselay lại càng ấn tượng hơn.


    Song, chỉ cần bấy nhiêu cũng đủ đưa Chasselay lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ của mình (thành lập năm 2000) lọt vào vòng 1/16 Cúp QG. Cần nhớ, để có mặt ở vòng 3, Chasselay đã phải trải qua một hành trình kỳ diệu: 4 vòng đá sơ loại trực tiếp. Còn bản thân Giuly lại khiến giới mộ điệu nhớ về tròn 10 năm trước, khi anh góp công lớn đưa Monaco vào tới chung kết Champions League 2003/04. 

    Sau chiến thắng trước Istres, đồng đội tại Chasselay đã ôm chầm lấy Giuly để cám ơn người hùng. Sau trận đấu, Giuly đã khóc trong vòng tay của các thành viên và NHM Chasselay. “Tôi chưa bao giờ xúc động như thế, dù từng chơi bóng cho Lyon, Monaco, PSG và Barca. Những gì vừa trải qua khiến tôi nghiệm ra một điều rằng, khi niềm đam mê chơi bóng vẫn còn bùng cháy, bạn sẽ quên hết tuổi tác để được cống hiến. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu. Tôi muốn chết trên sân cỏ…”, Giuly thổ lộ sau trận. Anh cũng tiết lộ, chính các con đã động viên anh tiếp tục thi đấu sau khi chia tay Lorient.  Không biết hành trình của Chasselay tại Cúp QG sẽ đến đâu, nhưng những gì Giuly đang làm thật đáng trân trọng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội