Bóng Đá Plus trên MXH

Báo động: Barca đánh mất 7 điểm ngay trong đầu năm mới
Bình Khang • 18:26 ngày 02/02/2014
Đánh giá về trận thua 2-3 của Barcelona trước Valencia ngay trên thánh địa Camp Nou, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, cảnh báo tốc độ đánh mất điểm của đội bóng xứ Catalunya trong tháng đầu năm mới là đáng lo ngại.
    Xin giới thiệu với bạn đọc bài viết nói trên.

    Hai khuôn mặt quá khác nhau
    Chúng ta đừng mang tư tưởng thất bại, nhưng cũng phải là những người thực tế. Không cần phải run sợ vì thất bại đầu tiên trên sân nhà, nhưng cần phải biết thật sự lo lắng về quãng đường đầu tiên của đội bóng ở năm 2014. Trong bốn trận gần đây tại La Liga, trong số 12 điểm có thể, Barca chỉ giành được 5, nghĩa là 7 điểm đã mất! Chỉ 1 trận thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại là điều đáng thất vọng. Không thể giành được La Liga với những con số như thế này. Và điều quan trọng nhất là hôm qua, Barca đã thể hiện hai khuôn mặt hoàn toàn khác nhau. Một nửa giờ đầu tiên chơi rất tốt, báo hiệu một chiến thắng dễ dàng, và thời gian còn lại là tồi tệ, trong đó Valencia đã phơi bày tất cả những khiếm khuyết của đội đứng đầu BXH và họ áp đặt được thế trận một cách hoàn toàn xứng đáng. Rất khó giải thích và thật thất vọng khi xem trận đấu này. Sự nghi ngờ đã trở lại với sân Camp Nou khi mà đội hình mạnh nhất của họ cho cảm giác thiếu tầm. Đây là một thất bại đau đớn bởi vì nó bắt nguồn từ những sai lầm từ chính từ đội bóng. 


    Barca thể hiện hai khuôn mặt khác nhau trong trận thua Valencia

    Những cảm giác xấu
    Sau 59 vòng đấu đứng đầu La Liga, đêm nay Atletico và Real Madrid có cơ hội để hạ bệ Barca. Không nên biến cái cây vừa đổ thành củi bởi vì đội bóng này chưa thua một trận nào tại La Liga từ tháng 4/2012 đến nay. Tuy nhiên, không thể giấu giếm một sự thật là đội bóng đã đánh mất đà chiến thắng trong những trận gần đây. Sau khi gồng mình vượt qua giai đoạn sóng gió do thiếu vắng Messi và Valdes, bỗng nhiên Barca xì hơi một cách nguy hiểm. Phần hai trước Valencia cho tất cả một cảm giác tồi tệ. Đội bóng thiếu tinh thần quyết thắng, thiếu sự quyết liệt, lòng dũng cảm và cả khả năng phản ứng. Khi đang thua mà vẫn chơi như đang thắng, với một nhịp độ mệt mỏi, thiếu lòng tin và thừa thứ bóng đá hoàn toàn có thể đoán trước. Martino tỏ ra bất lực trong chỉ đạo ở dọc đường biên và những sự thay người cũng chẳng đem lại được điều gì. Đó là một Barca rời rạc, lạnh lùng, với một hàng thủ mềm như bơ. Có vẻ trong giờ nghỉ đội bóng đã bất tỉnh vì khi vào sân chẳng còn ai nhận ra họ nữa. 


    Barca phạm nhiều lỗi hơn cả Valencia, một tín hiệu xấu

    Chỉ có chiến thắng mới chữa được căn bệnh này
    Từ một đội bóng như Barca, có thể chờ đợi sau cú ngã chổng vó như đêm qua, họ sẽ biết đứng dậy trong trận đấu sắp tới để chứng tỏ thất bại trước Valencia chỉ là một tai nạn. Đó là điều họ cần làm vào thứ Tư tới trước Real Sociedad tại Cúp Nhà Vua (lượt đi vòng bán kết) và trước Sevilla tại La Liga vào cuối tuần. Vết thương đã mở chỉ liền da với những chiến thắng. Điều này các cầu thủ biết rõ và họ có trách nhiệm sửa sai. Đây không phải vấn đề sắp xếp đội hình mà là lối chơi. Pique và Mascherano đã mất phương hướng và Valdes chẳng thể làm gì hơn. Pedro và Alexis không xuất hiện. Messi đã nỗ lực rất nhiều nhưng kết quả lại ít. Đội bóng bị phá vỡ ở chính tuyến giữa và không thể gây áp lực lên đối thủ. Một con số đáng lưu ý: thật không bình thường khi Barca có số lần phạm lỗi nhiều hơn Valencia (18/11). Điều này chứng tỏ họ không kiểm soát được bóng và cả lối chơi. Đây là một trận đấu đáng quên và hy vọng chúng ta không bao giờ phải thấy nó xuất hiện trở lại. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội