Rosell phải hành động nhanh để Barca không tụt dốc

QUANG MINH
14:18 ngày 20-01-2014
Barca có vẻ như đang chuẩn bị rơi vào giai đoạn thoái trào, bởi những cầu thủ thuộc "thế hệ Vàng" của họ đã và đang dần bước sang bên kia sườn dốc, trong khi lớp kế cận vẫn chưa cho thấy sự trưởng thành. Vì thế, Chủ tịch Sandro Rosell cần phải có những hành động thiết thực để đội bóng của ông không sa sút.
Rosell phải hành động nhanh để Barca không tụt dốc
Trong bóng đá cũng như cuộc sống, những ai không chịu thay đổi, không có sự chuẩn bị phù hợp cho tương lai sẽ trở nên lạc hậu. Trước thực tế đó, Barca đã công khai từ chối bất kỳ sự tiếp viện về lực lượng nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Chắc chắn, Chủ tịch Sandro Rosell cũng như bộ sậu của mình sẽ hướng sự chú ý tới kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Kỳ World Cup tại Brazil vào mùa Hè năm 2014 sẽ là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ giới thiệu tài năng của mình trước sự theo dõi của hàng triệu triệu con mắt. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bất cứ cầu thủ nào mà Barca nhắm tới để mang về sân Nou Camp cũng có nguy cơ bị thổi phồng giá trị chuyển nhượng, sau khi kết thúc ngày hộ bóng đá lớn nhất hành tinh một cách thành công.

Barca đang dần lão hóa

Cần phải làm rõ vấn đề: Do những khoản nợ khổng lồ mà đội bóng xứ Catalunya tích lũy trong những năm qua, CLB có thể bị đánh bật khỏi nhóm những đội bóng siêu giàu như Man City, PSG hay Real. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ thất thế trong việc chèo kéo những ngôi sao gây được tiếng vang trong kỳ World Cup trên đất Brazil.

Nói cách khác, nếu Barca muốn ký hợp đồng với một ngôi sao lớn trước khi mùa giải mới khởi tranh, họ không có thời gian để lãng phí và những cuộc đàm phán nên được kết thúc trong vài tuần tới. Bất cứ sự chậm chễ nào ở thời điểm hiện tại cũng có thể dẫn đến sự thất vọng một lần nữa.

Cho dù các Culé có thích hay không, thủ thành Victor Valdes vẫn nói lời chia tay sân Nou Camp sau khi mùa giải này kết thúc. Cùng với đó là lời giải thích anh cần tìm kiếm một môi trường bóng đá mới để thử thách bản thân. Nên biết, Valdes đã chơi 522 trong màu áo Barca và giành được 21 danh hiệu lớn nhỏ, nhưng ánh hào quang trong quá khứ không đủ để giữ chân thủ thành 32 tuổi này.

Victor Valdes sẽ chia tay Barca cuối mùa giải này

Để tìm kiếm người thay thế Valdes, một tường đài trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, GĐTT Andoni Zubizarreta đã "để mắt" tới Marc-Andre Ter Stegen. Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa có một động thái nhất định cho thấy thương vụ nói trên đã hoàn tất. Trong trường hợp không thể có được chữ ký của cầu thủ người Đức, Blaugrana sẽ phải đối mặt với thảm họa nơi khung gỗ khi đội hình hiện tại không có cầu thủ nào đủ sức thay thế Valdes.

Một vị trí nữa, vấn đề mà Barca đã phải đau đầu tính toán trong 3 năm qua đó chính là ở trung tâm hàng phòng ngự. Nhiệm vụ mang về một trung vệ trong mùa Hè tới là hết sức cấp bách. Không giống như mùa giải trước, hiện tại Barca dường như không có một mục tiêu rõ ràng nào để đàm phán. David Luiz, Aymeric Laporte, Inigo Martinez và Mateo Musacchio đã được liên hệ để chuyển tới sân Nou Camp trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, sự thật là thời gian tiếp tục trôi đi và không có bất cứ điều gì mới mẻ để có thể kỳ vọng vào một cái tên có thể lấp đầy khoảng trống nơi trung tâm hàng thủ.

Chắc chắn, Marc Bartra, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia đã đồng ý gia hạn hợp đồng tới năm 2017 là một tín hiệu đáng mừng. Với tiềm năng của cầu thủ này, đội bóng vẫn chưa thể an tâm khi kết hợp Bartra với Pique trong những trận đấu lớn. Mascherano và Puyol trong thời gian qua đã để lộ ra những điểm yếu của mình. Với Puyol là việc thường xuyên dính chấn thương và gánh nặng tuổi tác đã đè nặng trên vai anh. Trong khi Mascherano đơn giản chỉ là một tiền vệ trung tâm và thật khó để yêu cầu tuyển thủ Argentina thường xuyên thi đấu xuất sắc trong vai trò trung vệ.

Puyol và Mascherano không còn tạo được sự an tâm ở vị trí trung vệ

Các phương tiện truyền thông của Đức cho biết, Barca đang quan tâm tới tiền vệ Ilkay Guendogan của Dortmund. Tuy vậy, với hàng tiền vệ hiện có, liệu Barca có cần thiết phải mang về tuyển thủ Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ? Cần phải nhấn mạnh rằng, tiền về này được đánh giá là có phong cách không phù hợp lắm với sơ đồ chiến thuật của Tata Martino.

Andrea Iniesta và Fabregas tiếp tục phát triển và còn ở đỉnh cao phong độ khá lâu. Xavi mới cán mốc 700 trận cho Barca và hứa hẹn vẫn còn hữu dụng tại sân Nou Camp, trong khi tài năng trẻ Sergi Roberto cũng đã thường xuyên được sử dụng. Vì thế, thêm một sự bổ sung ở vị trí tiền vệ chỉ làm "sang" đội hình của Barca, chứ không phải là một ưu tiên hàng đầu.

Đây rõ ràng là thời điểm để Rosell đưa ra quyết định quan trọng trong việc chuyển nhượng để đảm bảo sự thành công dài hạn cho Barca.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid Real thắng đậm Betis: Chiến thư từ Madrid

    Phát biểu trước trận gặp Levante, HLV Gerardo Martino của Barcelona đã cho rằng ở mùa giải này, “100 điểm có lẽ là chưa đủ để vô địch La Liga”. Và chỉ vài giờ đồng hồ sau, Real Madrid đã chứng minh nhận định ấy là hoàn toàn chính xác.

  • La Liga hình thành “thế chân vạc” La Liga hình thành “thế chân vạc”

    Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn sau vòng 20. Tất cả xuất phát từ chuyện cả Barca lẫn Atletico Madrid đều đồng loạt sảy chân, tạo điều kiện để Real lầm lũi băng lên và rút ngắn khoảng cách với hai đội bóng này xuống mức tối thiểu.

  • Fabregas phản ứng giận dữ vì bị thay ra Fabregas phản ứng giận dữ vì bị thay ra

    Tiền vệ Cesc Fabregas tỏ ra không hài lòng khi bị HLV Tata Martino thay ra trong trận hòa 1-1 giữa Barca với Levante ở vòng 20 La Liga.

  • Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng Betis sa thải HLV Garrido sau chưa đầy 2 tháng

    Không lâu sau trận thua 0-5 dưới tay Real Madrid, HLV Juan Carlos Garrido của Real Betis đã bị sa thải.

  • Barca sợ những quả phạt góc? Barca sợ những quả phạt góc?

    Barca là tập thể mạnh được tập hợp từ những cá nhân siêu phàm, tuy nhiên không phải là họ không có những điểm yếu. Nhược điểm của nhà ĐKVĐ La Liga lại vừa được phơi bày trước Levante, đội bóng đã buộc gã khổng lồ xứ Catalunya phải chia điểm với tỷ số 1-1.

  • Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty? Barca bị trọng tài từ chối một quả penalty?

    Trong trận đấu giữa Levante và Barca đêm qua, có vẻ như trọng tài chính đã không cho đội khách Barca hưởng quả penalty khi một cầu thủ Levante để bóng chạm tay trong vòng cấm.

  • Barca phải trả giá vì Tata thiếu "kế hoạch B" Barca phải trả giá vì Tata thiếu "kế hoạch B"

    Barcelona bước vào trận gặp Levante với hy vọng lặp lại màn trình diễn ấn tượng của họ ở vòng mở màn La Liga mùa này.

  • Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà Martino vẫn hài lòng về lối chơi của đội nhà

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước Levante, HLV của Barcelona Gerardo Martino tuyên bố ông không lo lắng vì kết quả này vì đội bóng của ông chơi tốt và chỉ thiếu một chút may mắn ở khâu dứt điểm.

  • Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu

    Họ cùng ghi bàn. Họ cùng kiến tạo. Họ cùng giúp Real Madrid thăng hoa. Họ chính là bộ ba “sát thủ” Karim Benzema - Gareth Bale - Cristiano Ronaldo, tam tấu mà báo chí Tây Ban Nha đang gọi là “chiếc đinh ba BBC”.

  • 04h00 ngày 21/1, Bilbao vs Valladolid: Sức mạnh San Mames 04h00 ngày 21/1, Bilbao vs Valladolid: Sức mạnh San Mames

    Sức mạnh sân nhà chính là điểm tựa lớn nhất giúp Bilbao thành công ở La Liga mùa này. Họ thi đấu không tốt trên sân khách, khi chỉ thắng được 3/9 trận từ đầu mùa. Tuy nhiên, Bilbao vô cùng đáng sợ tại thánh địa San Mames.

  • Atletico 1-1 Sevilla: Thầy trò Simeone lỡ cơ hội lên đỉnh Atletico 1-1 Sevilla: Thầy trò Simeone lỡ cơ hội lên đỉnh

    Atletico Madrid đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng La Liga sau khi không thể đánh bại đội khách Sevilla ngay tại Vicente Calderon.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: [email protected] | [email protected]
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: [email protected]

x