Bóng Đá Plus trên MXH

PSG: Vị thế người khổng lồ
MINH NGUYÊN • 07:31 ngày 25/11/2013
Reims - đội bóng chuyên hạ gục các ông lớn - được xem là kẻ thách thức đáng gờm với PSG. Nhưng trận đấu tối thứ Bảy vừa qua đã cho thấy ở Ligue 1, không có đội bóng nào đủ khả năng thách thức “người khổng lồ” PSG.
    “TÔN TRỌNG ĐỐI THỦ, TỰ TIN VÀO BẢN THÂN”
    Đó là nhận định của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trước cuộc so tài với Reims vừa qua. PSG hiểu rõ không phải ngẫu nhiên Reims được gọi là “kẻ giết người khổng lồ”. Mùa này, Reims đã thắng tất các các đối thủ lớn như Lyon, Lille, Marseille, ngoài ra còn thủ hòa đội bóng nhà giàu Monaco. Cũng là Reims loại Monaco khỏi Cúp Liên đoàn. Ngay cả PSG cũng từng là nạn nhân của đội bóng này. Mùa trước, Reims thắng PSG, và đó là trận thua cuối cùng của đội bóng thành Paris trên mọi mặt trận từ đó đến lúc này. 

    Một đối thủ như vậy tất nhiên đáng để PSG tôn trọng. Reims càng chứng tỏ khát vọng gây bất ngờ khi nhập cuộc rất tốt trên sân nhà trong 15 phút đầu trận gặp PSG. Nhưng rất tiếc họ đã không tận dụng được cơ hội. PSG đã thi đấu tự tin sau khởi đầu lúng túng, những pha phối hợp nhịp nhàng giúp đội bóng của Blanc phá tan mọi ý đồ của Reims. Và điều phải đến đã đến. PSG ghi 3 bàn, còn Reims thậm chí không có nổi bàn danh dự khi Grzegorz Krychowiak sút hỏng quả phạt đền ở phút 68. 

    Tóm lại, đội kinh nghiệm hơn, đẳng cấp hơn và hay hơn đã thắng xứng đáng. 

    SỨC MẠNH GHÊ GỚM 
    Một lần nữa PSG chứng tỏ ngay cả đội dự bị của họ (Jallet, Digne, Rabiot, Menez, Lucas vào sân) cũng quá mạnh so với phần còn lại  của Ligue 1 . PSG đã thi đấu thuyết phục bất chấp phần lớn cầu thủ còn mệt mỏi vì trở về từ ĐTQG sau hai loạt trận rầm rộ của các đội tuyển vừa qua. Thủ môn Sirigu cũng tự tin về chiều sâu lực lượng đó: “Cũng như Barcelona, M.U hay Bayern Munich, PSG không chỉ muốn có 1 danh hiệu mỗi mùa. Chúng tôi có tham vọng, thực lực và khả năng thực tế nên việc có hai đội hình chất lượng, thiện chiến luôn mang ý nghĩa rất lớn. Trong bóng đá hiện đại, một cầu thủ không thể chơi tốt nếu phải thi đấu 60 đến 70 trận mỗi mùa. Những người dự bị sẽ phải thể hiện giá trị của mình”.


    PSG đang rất hưng phấn, mạnh mẽ và thiện chiến, Blanc đã quyết định cho các học trò tăng tốc sớm để tạo lợi thế sớm, từ đó bớt áp lực ở đoạn cuối. Theo thủ quân Thiago Silva, đội bóng của anh còn biết khắc phục sai lầm cũ (thua Reims mùa trước, mùa này thắng lại) và không bao giờ chủ quan. Đó chính là những phẩm chất của nhà vô địch, của một đội bóng lớn. 

    KẾT QUẢ LOẠT ĐẤU SỚM
    Ajaccio - Marseille: 1-3
    Reims - PSG: 0-3 
    Evian - Lorient: 0-4 
    Lyon - Valenciennes: 1-1
    Montpellier - Guingamp: 1-1
    Rennes - Bordeaux: 1-1
    Sochaux - Bastia: 1-1 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội