Barca sảy chân, El Clasico càng hấp dẫn

Trần Hoà
07:28 ngày 21-10-2013
Kết quả vòng 9 La Liga đã giúp cho trận El Clasico ngày 26/10 càng trở nên nóng bỏng và có tính chất quyết định tới ngôi vô địch La Liga năm nay…
Barca sảy chân, El Clasico càng hấp dẫn
Gió đang đổi chiều
Như đã biết, Barca vừa bất ngờ bị cầm chân tại Osasuna. Với việc  Real có trọn 3 điểm từ Malaga, họ chỉ còn hơn Kền kền trắng 3 điểm. Điều đó có nghĩa, cục diện cuộc đua giữa 2 gã khổng lồ này hoàn toàn có thể đổi chiều 180 độ chỉ sau trận Siêu kinh điển.

Đơn giản, chỉ cần giành chiến thắng, Real không chỉ san bằng được điểm số với Barca, đồng thời còn hất cẳng kình địch này khỏi ngôi đầu La Liga. Thậm chí có cả trường hợp Real sẽ vọt lên ngôi đầu, nếu Atletico trắng tay ở loạt tới.

Trong khi đó, nếu  Barca đánh bại được Real, sự tiếc nuối từ trận hòa Osasuna càng lớn hơn. Đáng ra họ đã có thể cắt đuôi được Kền kền trắng với khoảng cách 8 điểm, chứ không chỉ 6 điểm.



Khoảng cách điểm giữa Barca và Real trước lượt đi El Clasico 5 mùa gần nhất

Cái duyên El Clasico lượt đi
Nhìn lại quá khứ có thể thấy, kể từ kỷ nguyên tiqui-taca bắt đầu tại Nou Camp bằng việc Josep Guardiola ngồi vào ghế HLV, thì El Clasico không chỉ càng nóng bỏng, mà còn có ý nghĩa như chung kết  La Liga ngay từ lượt đi.

Rất trùng hợp khi 4/5 trận El Clasico lượt đi gần đây đều diễn ra trên sân Nou Camp, như cuộc so tài tới đây. Ở 4 trận này, Barca đều giành kết quả có lợi, cụ thể giành 3 chiến thắng và 1 trận hòa; để rồi đều lên ngôi vô địch sau đó. Ở mùa còn lại, mùa 2011/12, Barca cũng thắng Real ở lượt đi El Clasico, nhưng họ lại để tuột chức vô địch vào tay Kền kền trắng. Và lý do là trận Siêu kinh điển đầu mùa đó diễn ra trên sân Bernabeu, và thực tế trước đó Barca vốn đã để Real bỏ lại với khoảng cách khá xa là 6 điểm.

Tính chất quyết định của trận El Clasico lượt đi càng rõ ràng hơn khi cần biết rằng, thực tế Barca lại thường bước vào trận Siêu kinh điển đầu tiên ở thế rượt đuổi nhiều hơn so với Real ở 5 năm gần đây, cụ thể là 3 mùa. Ngoài mùa 2011/12 nói trên, còn có 2 mùa liên tiếp trước đó.

Như vậy, với những gì đã phân tích ở trên, Barca có rất nhiều cơ hội vô địch La Liga 2013/14 nếu tiếp tục thắng El Clasico lượt đi tại Nou Camp tới đây, như cái duyên mà họ đang nắm giữ. Còn nếu không, thì chẳng biết chuyện sẽ xảy ra.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • PSG: Lại phải nói về Ibra và Cavani! PSG: Lại phải nói về Ibra và Cavani!

    Lần đầu tiên trong mùa giải Ibrahimovic và Cavani cùng ghi bàn. Mỗi người một cú đúp hẳn hoi. Ấn tượng hơn, cả hai đều có những tuyệt tác xứng danh “Bàn thắng đẹp nhất mùa bóng”. Nhưng đằng sau tất cả lại là cơn đau đầu nho nhỏ của HLV Laurent Blanc.

  • Champions League: Cơ hội cho Man City “rửa mặt” Champions League: Cơ hội cho Man City “rửa mặt”

    Sau thất bại tan nát 1-3 trước Bayern Munich hôm 3/10, Man City đang rất cần một chiến thắng trên sân CSKA Moscow ở lượt đấu sắp tới để “rửa mặt”.

  • HLV Martino đưa 22 cầu thủ tới Milan HLV Martino đưa 22 cầu thủ tới Milan

    Ngay sau trận hòa Osasuna, HLV Gerardo Martino đã công bố danh sách 22 cầu thủ Barca cho chuyến làm khách của AC Milan tại Champions League (23/10).

  • Khi Messi đóng phim... "mất tích” Khi Messi đóng phim... "mất tích”

    Siêu sao người Argentina không thể là đấng cứu thế cho Barcelona trước Osasuna, như đã từng “cứu” Barca rất nhiều lần trong quá khứ.

  • Arsenal: Qua chặng "leo núi" rồi nói tiếp! Arsenal: Qua chặng "leo núi" rồi nói tiếp!

    Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Norwich giúp Arsenal được báo chí Anh ca tụng bằng những lời lẽ có cánh. Điều quan trọng nhất, thắng lợi này giúp Pháo thủ tự tin tiến vào tâm bão khi phía trước họ là lịch thi đấu cực kỳ khó khăn…

  • Oezil: Thúc đẩy cả tuyến giữa Arsenal Oezil: Thúc đẩy cả tuyến giữa Arsenal

    Oezil ngày càng thiết lập tầm ảnh hưởng rộng hơn lên Pháo thủ. Trước đây, anh gần như chỉ làm nhiệm vụ kiến tạo. Song trong trận gặp Norwich vừa qua, nhiều thời điểm Oezil trở thành người kết thúc các đợt tấn công của Arsenal.

  • Tiếp vụ “bàn thắng ma”: Leverkusen chấp nhận đá lại... 22 phút Tiếp vụ “bàn thắng ma”: Leverkusen chấp nhận đá lại... 22 phút

    Phát biểu trên tờ Bild am Sonntag, GĐTT Voeller khẳng định “Leverkusen sẵn sàng đá lại... 22 phút cuối của trận đấu với tỷ số là 1-0”. Voeller cũng xác nhận ông đã bày tỏ nguyện vọng này với ông Niersbach - chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) ở cuộc trao đổi qua điện thoại vừa qua.

  • 20h tối nay (21/10), bốc thăm play-off World Cup 2014 20h tối nay (21/10), bốc thăm play-off World Cup 2014

    Vào 20 giờ hôm nay (giờ Việt Nam), FIFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp play-off tranh 4 vé vớt dự VCK World Cup 2014, cho 8 đội xếp nhì bảng xuất sắc nhất vòng loại khu vực châu Âu.

  • Milan 1-0 Udinese: Kẻ vô danh làm nên chiến thắng Milan 1-0 Udinese: Kẻ vô danh làm nên chiến thắng

    Milan đã khởi động cho trận đại chiến với Barca bằng chiến thắng 1-0 trước Udinese rạng sáng qua. Dù khá nhọc nhằn, nhưng có thể thấy toàn đội Milan đã rất đoàn kết, siết chặt tay nhau tiến lên trong gian khó.

  • Scandal sex gắn liền với lịch sử thể thao đỉnh cao (kỳ cuối): Trót nhúng chàm, nát tan thương hiệu Scandal sex gắn liền với lịch sử thể thao đỉnh cao (kỳ cuối): Trót nhúng chàm, nát tan thương hiệu

    Khi bùng nổ scandal tình ái thì giá trị gia đình của ngôi sao trong cuộc coi như tan vỡ, và hậu quả lớn lao là ngôi sao ấy mất luôn “thương hiệu” trên trận địa quảng cáo. Tất nhiên, ngôi sao càng nổi tiếng thì càng phải thường xuyên đối đầu với những cám dỗ.

  • 01h30 ngày 22/10: Brest vs Metz 01h30 ngày 22/10: Brest vs Metz

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Brest và Metz

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: [email protected] | [email protected]
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: [email protected]

x