Bóng Đá Plus trên MXH

Thiên đường hè phố Brazil
BONGDAPLUS.VN • 06:20 ngày 15/10/2013
Không có một đội bóng nào đậm chất đường phố hơn Brazil. Nếu Selecao ra sân với 11 cầu thủ lớn lên từ đường phố thì cũng không phải là vấn đề gì quá ngạc nhiên.
    Những khu ổ chuột, những xóm tồi tàn, đấy là nơi bọn trẻ chỉ có 2 sự lựa chọn: cố đá bóng thật hay trên đường và mơ ngày đổi đời, 2 là tiếp tục nghèo khổ như bố mẹ chúng, tệ hơn nữa là trở thành tội phạm và đi tù.

    Ngay từ khi còn bé, bọn trẻ Brazil đã phải đấu tranh với cuộc sống và đấu tranh với nhau, bởi chỉ một đứa trội lên, cơ hội đổi đời của những đứa khác sẽ giảm xuống. Cựu tiền vệ Marcos Senna nói: “Rất khó khăn để cho bọn trẻ đi từ sân đất lên sân cỏ vì có rất nhiều đứa cùng chung mục tiêu như vậy. Bọn tôi không có tiền để mua giày, một số đứa còn không đủ tiền mua bóng. Vì thế, nếu đã được một CLB chú ý và đào tạo, đứa trẻ ấy sẽ có khả năng thành công cao hơn. 

    Chúng đã chịu đựng nhiều, nên học hỏi nhanh hơn. Khi tôi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mọi tình huống và chạm trên sân, tất cả là nhờ những trải nghiệm trên đường”.


    Ronaldinho là một trong những ngôi sao trưởng thành từ bóng đá hè phố

    Thiên tài bóng đá đường phố Romario, người sau này sẽ trở thành một ông nghị, nhớ lại: “Tôi đã học rất tệ vì cứ mải chơi bóng trên đường. Vì thế, bố tôi ra một đề nghị: nếu tôi học giỏi hơn thì ông sẽ lập cả một đội bóng, quy hoạch sân tập cho chúng tôi chơi bóng. Khi ấy tôi mới 9 tuổi và lập tức lao vào học hành. Nhờ đội bóng địa phương của ông cụ, tôi đã được tuyển trạch viên chú ý và chọn vào đội bóng địa phương Olaria”.

    Đường phố cũng mang đến cho bóng đá thế giới những Pele, Garrincha, Ronaldo, Bebeto, Ronaldinho, Luis Fabiano. Ngày nay bóng đá Brazil dần đi vào quy củ, người ta đã ít thấy dần dấu ấn đường phố trên đội tuyển Vàng Xanh. Có chăng cũng chỉ lẻ loi một mình Neymar.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội