Bóng Đá Plus trên MXH

Messi giữ chân chờ World Cup?
TIỂU LÝ • 04:26 ngày 09/04/2014
Từng có ý kiến cho rằng, Messi không còn khát khao cống hiến cho Barca khi anh mới trở lại sau chấn thương. Bây giờ, lại xuất hiện những luồng dư luận cho rằng, Messi đang cố tình dưỡng sức cho VCK World Cup 2014 và vì vậy không thi đấu hết mình trong màu áo Barca.
    Những năm trước đây, Lionel Messi thường bị chê là thi đấu mờ nhạt trong màu áo . Các chuyên gia cho rằng, tiền đạo 26 tuổi này chỉ phù hợp với lối đá của Barca. Còn khi khoác áo đội tuyển, do không còn được “tiếp đạn” bởi 2 tiền vệ tài năng Xavi và Andres Iniesta của Barca, nên Messi không còn là chính mình nữa.

    Nhưng tại vòng loại World Cup 2014, Messi đã khiến nhiều người phải thay đổi cách nghĩ về anh. Vòng loại khu vực Nam Mỹ, anh luôn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Argentina và bằng chứng là việc anh chính là chân sút số 1 của đội bóng xứ sở Tango với 10 bàn thắng.

    Nhưng khi Messi thăng hoa ở đội tuyển lại là lúc anh gặp vấn đề ở Barca. Sau khi dính chấn thương từ cuối năm ngoái, có thời gian dài số 10 của đội bóng xứ Catalan hầu như không cống hiến được gì, đến mức từng bị chỉ trích là không còn khát khao thi đấu. Ngay cả bây giờ, khi Messi đã phần nào tìm lại được phong độ đỉnh cao, tuyển thủ Argentina vẫn bị cho là không còn “nhiệt” như trước đây.


    Lý giải hiện tượng này, không ít ý kiến cho rằng Messi đang cố tình giảm cường độ thi đấu trong màu áo Barca. Nguyên nhân là VCK World Cup 2014 sắp cận kề và anh không muốn có một giải đấu thất vọng ở Brazil. Trong màu áo Barca, Messi đã giành được mọi danh hiệu cao quý và anh  chỉ còn thiếu chức VĐTG để hoàn thiện bộ sưu tập đồ sộ của mình. Đang trong giai đoạn chín muối nhất của sự nghiệp, nếu không thể cùng ĐT Argentina đăng quang tại Brazil, Messi gần như không còn cơ hội để trở thành nhà VĐTG nữa.

    Trước đây, Messi luôn đòi được ra sân thi đấu ngay cả khi  tình trạng thể lực không sung mãn. Không ít lần vì sự nhiệt tình thái quá này, anh không ngần ngại tranh luận với 2 ông thầy cũ là Pep Guardiola và Tito Vilanova. Nhưng bây giờ Messi không làm thế. Anh luôn tuân thủ chính sách xoay vòng của HLV Gerardo Martino và không bao giờ chủ động đòi ra sân khi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

    Ai cũng biết, trong thời gian cùng ĐT Argentina thi đấu tại vòng loại World Cup 2014, Messi đã không ít lần nôn khan trên sân. Tình trạng thể lực lúc đó khiến anh không thể chia đều sức cho cả đội tuyển lẫn Barca. Anh buộc phải đứng trước sự lựa chọn và Messi đã quyết định đặt tất cả canh bạc của mình vào giải đấu sẽ diễn ra ở Brazil vào mùa Hè này.

    Pele coi thường Messi!
    Huyền thoại Pele từng cho rằng Messi ở Barca và ở ĐT Argentina là 2 cầu thủ hoàn toàn khác nhau. Ông khẳng định, khi không được thi đấu cùng với bộ đôi tiền vệ Xavi và Iniesta, Messi cũng trở nên tầm thường.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội