Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chờ Louis van Gaal ươm mầm tại M.U
Minh Tâm • 19:51 ngày 09/05/2014
Hôm qua, Louis van Gaal đã công khai bày tỏ mong muốn ngồi ghế HLV Man United và sẽ trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Điều đó có nghĩa, thế hệ trẻ của M.U vừa trình làng ở trận gặp Hull City sẽ có tương lai tươi sáng dưới bàn tay của van Gaal, một chuyên gia ươm mầm.
    TỚI OLD TRAFFORD ĐỂ ƯƠM MẦM
    Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng HLV Louis van Gaal cũng chính thức lên tiếng thể hiện mong muốn dẫn dắt M.U vào mùa giải sau: “Tôi thích công việc ấy. Tôi hy vọng mình sẽ được chọn để dẫn dắt Man United. Đó là CLB lớn nhất thế giới và là một thử thách tuyệt vời cho mọi HLV. Những ngày qua, giới truyền thông nghĩ tôi là HLV của Man United. Nhưng việc BLĐ Man United đánh giá như thế nào về tôi mới là điều quan trọng. Chúng ta phải chờ đợi và xem CLB quyết định như thế nào. Báo chí bây giờ luôn đi quá nhanh”.

    Với tuyên bố trên, Van Gaal coi như đã đem trái tim mình đến đặt ở sân Old Trafford. Sự xuất hiện của một chiến lược gia lão luyện như HLV Louis van Gaal nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ CĐV Quỷ đỏ. Trong đó, điều được NHM mong chờ hơn cả là nhà cầm quân này sẽ gây dựng được một thế hệ cầu thủ tài năng, tương tự như huyền thoại Alex Ferguson đã làm với lứa cầu thủ David Beckham, Ryan Giggs… trong thập niên 1990.

    Xét về khả năng ươm mầm tài năng trẻ, Van Gaal xem ra còn vượt trội cả Sir Alex. Gần như ở bất cứ đội bóng nào Van Gaal đều để lại dấu ấn trong công tác ươm mầm. Trong quá khứ, Van Gaal đã đem đến cho Ajax và ĐT Hà Lan thế hệ vàng với nhiều tên tuổi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới như Clarence Seedorf, Edgar Davids, Marc Overmars, Patrick Kluivert… Đến Barca, ông phát hiện ra tài năng của Andres Iniesta và trao cho tiền vệ này cơ hội thi đấu trận ra mắt từ năm 18 tuổi. Cũng chính chiến lược gia người Hà Lan này nâng đỡ Thomas Mueller và Toni Kroos trong những năm dẫn dắt Bayern Munich.

    Giờ đây, NHM Man United hy vọng Van Gaal sẽ làm được điều tương tự tại sân Old Trafford. Quỷ đỏ hiện đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và 2 trong số đó là James Wilson và Tom Lawrence đã thi đấu chói sáng trong chiến thắng 3-1 trước Hull City hôm 7/5 vừa qua.


    XUẤT KHẨU CÔNG NGHỆ
    Thành công của Van Gaal không đơn thuần chỉ dựa trên con mắt tinh tường mà được xây dựng trên sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Điều quan trọng là chiến lược gia người Hà Lan biết cách xây dựng hệ thống đánh giá cầu thủ hết sức khoa học. Van Gaal không trực tiếp huấn luyện cầu thủ trẻ, song ông nắm rất rõ điểm mạnh yếu từng cá nhân cũng tiềm năng phát triển của họ.

    Tất cả quy trình phát hiện và đào tạo trẻ đã được Van Gaal xây dựng thành công nghệ và áp dụng thành công tại nhiều môi trường bóng đá khác nhau. Man United hứa hẹn sẽ là mảnh đất lành tiếp theo cho chiến lược gia người Hà Lan ươm mầm. Lâu nay, Quỷ đỏ vốn có chính sách phát triển tài năng bản địa và đầu tư khá nhiều cho công tác đào tạo. Việc có được Louis van Gaal chẳng khác nào như cá gặp nước.

    Ngoài ra, Man United hiện nay đang sở hữu nhiều gương mặt trẻ tiềm năng của bóng đá Anh. Bên cạnh James Wilson và Tom Lawrence xuất hiện ấn tượng ở trận gặp Hull City vừa qua, Quỷ đỏ còn có Phil Jones, Adnan Januzaj thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải 2013/14. Đấy là môi trường thuận lợi để Van Gaal gây dựng một bộ khung mới với nền tảng cầu thủ trẻ, tương tự những gì đã làm trong thời gian dẫn dắt Ajax ở thập niên 1990.

    Không cho mượn tài năng trẻ
    Man United sẽ không tiếp tục cho mượn đối với bất cứ cầu thủ trẻ nào trong Hè này. Theo kế hoạch, Quỷ đỏ sẽ gọi lại một loạt “mầm non” đang cho các CLB khác mượn như Angelo Henriquez, Federico Macheda, Wilfried Zaha, Nick Powell và Jesse Lingard về Old Trafford.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội