Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham 0-1 Arsenal: Kiên cường Pháo Thủ
Minh Đức • 23:20 ngày 16/03/2014
Dù có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 2, song Arsenal đã phải chơi ở thế chống đỡ trong hầu hết khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Với sự xuất sắc của hàng thủ, các học trò của HLV Arsene Wenger đã bảo toàn thành công thắng lợi, đánh dấu khúc khải hoàn đầu tiên sau 5 năm không biết đến thắng lợi tại White Hart Lane.
    (*) Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE
    ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA ARSENAL:Szczesny; Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Podolski, Cazorla; Giroud
    Dự bị: Fabianski, Monreal, Vermaelen, Jenkinson, Flamini, Gnabry, Sanogo
    ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA TOTTENHAM: Lloris; Naughton, Kaboul, Vertonghen, Rose; Sandro; Townsend, Bentaleb, Eriksen, Chadli; Adebayor.
    Dự bị: Friedel, Walker, Lennon, Paulinho, Sigurdsson, Kane, Soldado.
    CẬP NHẬT: Ở trận đấu vừa kết thúc giữa M.U và Liverpool trên sân Old Trafford, Quỷ Đỏ M.U đã hứng chịu thất bại nặng nề 0-3 trước một Liverpool quá ranh mãnh và hiệu quả. Với thắng lợi này, Liverpool đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH, thế chỗ của Man City, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm và trong tay còn 1 trận chưa đấu.
    HLV Arsene Wenger đã tạo ra 3 sự thay đổi cho Arsenal sau trận đấu với Bayern Munich tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần. Wojciech Szczesny, Kieran Gibbs và Tomas Rosicky đều đã trở lại.Lukas Fabianski và Thomas Vermaelen bị đẩy lên băng ghế dự bị, trong khi Mesut Ozil vắng mặt do chấn thương.
    Trong khi đó, HLV Tim Sherwood cũng đã tạo ra tới 4 sự thay đổi so với trận thua trước Benfica trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League vào hôm thứ Năm. Danny Rose thay thế Kyle Walker ở hàng thủ. Andros Townsend, Nabil Bentaleb và Nacer Chadli có cơ hội ra sân từ đầu. Roberto Soldado vẫn xuất phát trên băng ghế dự bị.
    So về thành tích đối đầu, Arsenal đang nhỉnh hơn Tottenham. Họ có 70 chiến thắng, so với 52 của Spurs. Hai đội hòa nhau 44 lần. Tuy nhiên, nếu chỉ tính những cuộc chạm trán tại White Hart Lane, Spurs đang nhỉnh bơn với 32 chiến thắng (Arsenal thắng 25). Lần gần nhất Pháo Thủ có trọn vẹn 3 điểm tại đây là vào tháng 9/2007.
    Hai đội đã hoàn thành các thủ tục và sẵn sàng cho trận đấu.
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Spurs là đội giao bóng trước.
    2' - VÀOOOOOO !!!! Tomas Rosicky bất ngờ mở tỉ số cho đội khách, Một cú sút quá bất ngờ của tiền vệ người CH Czech ngay trong vòng 16m50. Cú sút đưa bóng đi vào góc cao khung thành khiến thủ môn Lloris bó tay.
    6' - Những phút đầu trận đấu diễn ra với nhịp độ rất nhanh. Sau khi bị thủng lưới từ sớm, Spurs đang rất cố gắng để thiết lập lại thế trận. Một khởi đầu hoàn hảo dành cho đội khách.
    10' - Spurs vẫn đang miệt mài tấn công. Họ đang là những người có được nhiều bóng hơn. Đội khách Arsenal cũng đã chủ động chơi thấp nhằm đảm bảo an toàn bên phần sân nhà.
    13' - Bàn thắng của Rosicky là pha lập công nhanh nhất trong lịch sử những lần đối đầu giữa Arsenal và Tottenham trong quá khứ. Việc có được bản thắng sớm khiến đội khách chơi rất tự tại.
    15' - KHÔNG VÀO!!!! Cơ hội tuyệt vời dành cho Oxlade-Chamberlain khi anh có một pha đi bóng thần tốc từ giữa sân và sau đó đối mặt với thủ thành Lloris. Tuy nhiên cú sục bóng cuối cùng của tài năng trẻ này lại quá khó hiểu. Một pha bóng nửa chuyền nửa sút của Oxlade-Chamberlain.
    19' - Thế trận rất cởi mở đang được 2 đội tạo ra. Dù có nhiều thời gian kiểm soát bóng hơn nhưng Spurs không dám dâng đội hình quá cao, khi mà Arsenal cho thấy họ luôn sẵn sàng với những tình huống phản công nhanh.
    22' - Hậu vệ Bacary Sagna của Arsenal đã phải nhận một thẻ vàng sau tình huống vào bóng rất nguy hiểm với Danny Rose bên phía đội chủ nhà. Các CĐV của Spurs có lẽ rất muốn nhìn thấy Sagna bị đuổi sau pha vào bóng vừa rồi.
    27' - KHÔNG ĐƯỢC! Cơ hội tiếp tục bị Oxlade-Chamberlain bỏ lỡ, cú đá quá thiếu chính xác của Oxlade-Chamberlain ngoài vòng 16m50 sau pha đưa bóng ngược trở lại khá đẹp của Podolski. Người phát động đợt tấn công vừa rồi bên phía Arsenal là Cazorla.
    31' - Spurs không phải là không có những cơ hội lên bóng của riêng mình, nhưng họ đang gặp vấn đề ở xử lý bước cuối. Nếu Spurs không thể tận dụng được những thời cơ này, họ sẽ sớm phải trả giá.
    33' - Một thẻ vàng dành cho tiền vệ Chadli bên phía đội chủ nhà, sau pha truy cản trái phép của cầu thủ này với Tomas Rosicky. Đây là thẻ vàng đầu tiên đội chủ nhà ở trận đấu này.
    36' - KHÔNG VÀO! Cú sút khá uy lực của Podolski trong vòng 16m50, đáng tiếc là bóng lại đi ra đằng sau lưới. Một tình huống xẻ nách khá hay của các cầu thủ Arsenal. Góc sút của Podolski trong tình huống vừa rồi không phải là quá rộng.
    40' - Spurs vẫn tỏ ra khá bế tắc trong thế trận tấn công của mình. Công chưa xong, hàng thủ của họ cũng đã để lộ ra khá nhiều khoảng trống, và không ít lần bị các cầu thủ Arsenal tận dụng. HLV Tim Sherwood cần phải có những điều chỉnh về lối chơi cho đội chủ nhà.
    41' - KHÔNG ĐƯƠC!! Cú sút quá vô trách nhiệm của Oxlade-Chamberlain ở ngay ngoài vòng 16m50 đưa bóng đi vọt lên trời. Pha kiến tạo từ cánh là của Rosicky. Đây là lần thứ 3 ở trận đấu này, Oxlade-Chamberlain bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn rõ ràng cho Arsenal.
    44' - Những phút cuối hiệp 1, Spurs đang gia tăng sức ép. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể vượt qua được bức tường phòng ngự kiên cố của Arsenal. Hiệp 1 sẽ có 1 phút đá bù giờ.
    45'+1: HIỆP 1 KẾT THÚC! Arsenal tạm dẫn Spurs 1-0 với bàn thắng của Rosicky ngay ở phút thứ 2 của trận đấu.
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Arsenal giao bóng.
    48' - KHÔNG VÀO!! Quá đáng tiếc cho Spurs!!! Thủ thành Szczesny đã không bắt dính bóng trong một tình huống bóng bổng. Cơ hội đươc dành cho Adebayor trước cầu môn trống, song tiền đạo của Spurs lại không thể thắng được bộ đôi trung vệ Koscielny và Mertesacker đã che chắn tuyệt vời.
    52' - KHÔNG VÀO!!! Townsend vừa có một pha căng ngang tuyệt đẹp, song cú băng vào của Chadli là hơi chậm. Chỉ cần chỉnh chu một chút nữa thôi, Spurs sẽ có bàn thắng. Đây là lúc mà đội chủ nhà cần đẩy nhanh tốc độ trận đấu.
    55' - Cả hai đội chưa có bất kỳ sự thay đổi người nào. Spurs đang có những nhân tố có thể tạo đột biến như Lennon, Soldado hay Sigurdsson trên băng ghế dự bị. Đây là lúc mà họ cần phải tạo ra những sự thay đổi để duy trì thế trận.
    60' - Lối chơi tấn công của đội chủ nhà vẫn chưa cho thấy được sự liền mạch. Trong khi đó, cách đá của Arsenal vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, mỗi khi họ có cơ hội phản công.
    64' - KHÔNG ĐƯỢC! Một pha cố gắng bật cao đánh đầu của Adebayor, tuy nhiên anh đã vướng phải sự truy cản quá quyết liệt của trung vệ Koscielny. Bên ngoài sân, Sigurdsson đang khởi động.
    68' - Tottenham có 2 sự thay đổi người, Paulinho và Sigurdsson là những người vào sân, thay cho Chadli và Sandro. Trong khi đó, bên phía Arsenal, Flamini là người được tung vào sân thay cho Rosicky.
    72' - Hàng thủ của Arsenal đã chơi thực sự ấn tượng trong trận đấu này, đặc biệt là cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny. Không ít lần bộ đôi này đã cứu những bàn thua trông thấy cho đội khách.
    75' - Thẻ vàng dành cho Vertonghen sau một pha vào bóng bằng hai chân của cầu thủ này trước Cazorla. Một pha bóng rất nguy hiểm. Arsenal vẫn đang trình diễn một lối đá khá khó chịu.
    77' - Arsenal có sự thay đổi người, Monreal được đưa vào sân để thay cho Podolski. Ý định chơi phòng ngự tiêu cực đang hiện lên khá rõ ràng trong ý tưởng của ông Wenger.
    82' - Soldado đã được tung vào sân để thay cho Eriksen. Tim Sherwood không còn cách nào khác phải chơi "được ăn cả, ngã về không" ở trận đấu này.
    85' - Oxlade-Chamberlain đã được rút ra khỏi sân, một trung vệ khác là Vermaelen đã được ông Wenger đưa vào sân. Trận đấu đang bước vào những phút cuối rất hồi hộp.
    88' - HLV Tim Sherwood có những hành động cãi vã với các cầu thủ đội khách. Đây rõ ràng là những động thái không mấy hay ho và rất không nên làm của HLV này trong những thời điểm nhạy cảm.
    90' - Cách biệt 1 bàn là rất mong manh, nhưng Arsenal cho thấy họ đang rất vững chắc và hoàn toàn tự tin có thể bảo toàn thành công chiến thắng này. Trận đấu sẽ được bù giờ 4 phút.
    90'+4: HẾT GIỜ!!! Arsenal đã chiến đấu quá kiên cường. Họ xứng đáng với chiến thắng này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội