Carlo Ancelotti - Real Madrid: Mối lương duyên trời định

Trần Hòa
14:05 ngày 26-05-2014
Chức vô địch Champions League tại Lisbon đã chứng minh tại sao Real Madrid đã làm mọi cách để mời về HLV Carlo Ancelotti và tại sao vị HLV người Italia từng vứt bỏ mọi thứ để đến với Bernabeu.
Carlo Ancelotti - Real Madrid: Mối lương duyên trời định
HỌ LÀ CỦA NHAU
Real là những ngôi sao lung linh, là sâu khấu rực rỡ Champions League. Nếu không có những thứ này, Real không còn là Real nữa. Và khi cơn khát Decima đã trở nên cồn cào, BLĐ Real nhận ra, cầu thủ siêu sao là chưa đủ, họ còn cần tới cả HLV “siêu sao” nữa. Đặc biệt, đó còn phải là những chuyên gia vô địch Champions League thực sự.

Jose Mourinho đã được Real mời đến phần nhiều vì lý do trên. Nhưng họ đã sai lầm. Mourinho rất danh tiếng, một kỷ lục gia Champions League thực sự, nhưng con người thực dụng ấy không sinh ra để thuộc về Real. Thất bại chỉ là kết cục khó tránh khỏi.

Sau khi chia tay Mourinho, BLĐ Real đương nhiên nhắm đến rất nhiều HLV danh tiếng để lựa chọn. Và họ đã có một quyết định hoàn hảo khi lựa chọn Carlo Ancelotti. Chẳng phải, Carletto chính là HLV vừa danh tiếng, vừa hào hoa và đặc biệt vừa là kỷ lục gia số một Champions League trong số những HLV còn cầm quân hay sao? 

Bản thân Ancelotti, khi được Real mời về dẫn dắt, ông chắc chắn không cần một phút suy nghĩ để gật đầu, bất kể chỉ vừa mới bắt đầu sứ mệnh khổng lồ, xa hoa ở PSG. Đơn giản, Ancelotti, giống như Zidane, Figo, Alonso, Ronaldo hay Bale, cũng bị cái sức hút Real làm mê hoặc, cũng xem Champions League như nỗi ám ảnh và sự sống.



SỰ CỘNG HƯỞNG THẦN KỲ
Như một sự cộng hưởng thần kỳ, vị HLV thành công bậc nhất và CLB giầu thành tích bậc nhất trong lịch sử Champions League đã giúp Real lên ngôi vô địch giải đấu này ngay ở mùa đầu kết duyên. 

Có thể thấy, nếu không nhờ kinh nghiệm Champions League của Ancelotti, Real rất khó làm nên điều kỳ diệu tại Lisbon. Hãy nhớ, Real không hề nôn nóng ngay cả khi họ đến rất gần thất bại vào cuối thời gian 2 hiệp chính. Đó chính là nhờ cái bản lĩnh của Carletto. Và nếu không nhờ tài dụng binh xuất sắc của Ancelotti, Real rất khó phá được khối bê tông Rojiblancos để lội ngược dòng thành công. Cả 3 sự thay người táo bạo của Ancelotti ở hiệp hai (Marcelo, Isco và Morata thay Coentrao, Khedira và Benzema) đều rất kịp thời, giúp sức tấn công của Real được gia tăng gấp bội. Nếu không có sự dũng cảm của Ancelotti, Real không thể có tình huống xuất thần của Ramos, không thể có được thế trận áp đảo và 3 bàn thắng trong 2 hiệp phụ.

Sau chiến thắng tại Lisbon, Real đã biến giấc mơ Decima thành hiện thực. Còn với Ancelotti, ông đã trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League. Carletto có cùng 3 lần đăng quang như huyền thoại Bob Paisley, song nhỉnh hơn vì ở 2 CLB khác nhau. 

Ancelotti - Ngài Champions League
Bên cạnh 3 chức vô địch ở tư cách HLV Milan (2) và Real (1), HLV Ancelotti còn 2 lần đoạt Cúp C1/Champions League ở tư cách cầu thủ, đều với Milan.


5 danh hiệu của Ancelotti
Cầu thủ
1988/89 (Milan)
1989/90(Milan)
HLV
2002/03 (Milan)
2006/07 (Milan)
2013/14 (Real)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Những dư âm từ trận chung kết Champions League giàu cảm xúc Những dư âm từ trận chung kết Champions League giàu cảm xúc

    Champions League mùa giải 2013/14 khép lại với việc Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima, Atletico lần thứ 2 trong lịch sử gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường... Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những dư âm của mùa bóng đã qua.

  • VIDEO lễ ăn mừng xa hoa hoành tráng của Real VIDEO lễ ăn mừng xa hoa hoành tráng của Real

    Sau khi giành chức vô địch Champions League 2013/14, Real Madrid đã lập tức mang cúp trở về Tây Ban Nha để ăn mừng danh hiệu lần thứ 10 trong lịch sử. Dưới đây những hình ảnh đáng nhớ nhất trong lễ mừng công diễn ra trên sân Bernabeu.

  • Những cái nhất Champions League mùa giải 2013/14 Những cái nhất Champions League mùa giải 2013/14

    Một mùa Champions League nữa đã trôi qua, Real đã hoàn tất giấc mơ Decima của mình. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những cái nhất của mùa giải năm nay.

  • Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"? Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"?

    Sẽ rất khó để níu kéo các trụ cột trước tiếng gọi giàu sang và danh vọng từ các CLB hàng đầu châu Âu. Sau thành công vang dội ở mùa này, Atletico Madrid đang đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé.

  • Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez

    Trong đêm Lisbon, không một người nào hạnh phúc hơn chủ tịch Real, Florentino Perez. Cú Decima là phần thưởng cho tình yêu không bờ bến của người chủ tịch vĩ đại này với đội bóng số 1 của thế kỷ 20 và nó chỉ đến sau khi ông có được sự thức tỉnh cần thiết trước sự tiếm quyền của Jose Mourinho.

  • Ramos tự khắc tên mình vào Decima! Ramos tự khắc tên mình vào Decima!

    Kỷ lục của Carlo Ancelotti. Kỷ lục cho Cristiano Ronaldo. Những lời ngợi khen cho Gareth Bale. Và trên hết, Decima! Tất cả sẽ không tồn tại, hoặc trở thành vô nghĩa, nếu không có cú đánh đầu định mệnh của Sergio Ramos.

  • Ronaldo cán đích chân sút vĩ đại nhất Champions League trước Messi? Ronaldo cán đích chân sút vĩ đại nhất Champions League trước Messi?

    Cristiano Ronaldo đã chơi không thực sự ấn tượng trong trận chung kết Champions League tại Lisbon rạng sáng qua. Thậm chí, CR7 còn là cầu thủ Real Madrid bị các độc giả tờ Marca chấm điểm thấp thứ 2 (6/10), chỉ hơn được Sami Khedira, Karim Benzema, Alvaro Morata và... Iker Casillas (cùng 5 điểm).

  • Di Maria xuất sắc nhất trận chung kết Di Maria xuất sắc nhất trận chung kết

    Tỏa sáng suốt trận đấu, góp công lớn trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 mà Gareth Bale thực hiện cho Real vào lưới Atletico, việc UEFA trao phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2013/14” cho Angel Di Maria là hoàn toàn xứng đáng.

  • ĐHTB Champions League 2013/14: Real và Atletico áp đảo ĐHTB Champions League 2013/14: Real và Atletico áp đảo

    Champions League 2013/14 là sân chơi riêng của thành Madrid khi Real và Atletico là 2 đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi bộ đôi này cùng nhau đóng góp tới 7 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu Champions League mùa bóng vừa rồi theo bầu chọn của trang Goal.com.

  • Decima nhìn từ chuyển nhượng: Sự chuyển hướng đúng đắn Decima nhìn từ chuyển nhượng: Sự chuyển hướng đúng đắn

    Kể từ khi Florentino Perez lên nắm quyền tới nay (2000), Real tăng cường cho hàng phòng ngự khiêm tốn hơn rất nhiều so với hàng công. Chỉ sau khi chuyển hướng, quan tâm nhiều hơn đến việc gia cố hàng thủ, Real mới dần lấy lại hình ảnh và chức vô địch Champions League chính là thành quả cho sự chuyển hướng ấy.

  • Simeone đối mặt với án phạt nặng sau vụ dằn mặt Varane Simeone đối mặt với án phạt nặng sau vụ dằn mặt Varane

    HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone nhiều khả năng sẽ bị cấm chỉ đạo các trận vòng bảng tại Champions League mùa tới, sau tình huống chạy vào sân sửng cồ với hậu vệ Raphael Varane của Real Madrid tại trận chung kết Champions League vừa qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: [email protected] | [email protected]
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: [email protected]

x