Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Cardiff 0-3 Arsenal: "Rambo" hủy diệt Cardiff City Stadium
MINH NHI • 00:24 ngày 01/12/2013
Đánh bại “giants-killer” Cardiff với tỷ số 3-0, Arsenal tiếp tục đổ bê tông vào ngôi đầu BXH với 31 điểm/13 vòng. Hiện tại, họ tạm thời bỏ xa đội nhì bảng là Liverpool tới tận 7 điểm.
    BÀN THẮNG
    Arsenal: Ramsey (27’, 90+2’), Flamini (86’)


    Cardiff xếp thứ 15 trên BXH sau 12 vòng đấu. Tuy nhiên, tân binh Premier League không yếu như vị trí thấp kém của họ. Từ đầu mùa, Cardiff từng đánh bại Man City và vừa cầm hòa M.U tại Cardiff City.

    Đánh giá được rõ sức mạnh của Cardiff nên cách Arsenal nhập cuộc không hề có chút nào sự chủ quan. Vẫn là một Pháo thủ đầy thận trọng, toan tính như những trận đấu trước đó. Arsenal không ào ạt tấn công phủ đầu, thay vào đó là lối chơi chậm chắc nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ cao. Ngay phút thứ 2, Wilshere đã có cú dứt điểm làm rung xà ngang khung thành Cardiff. Lời cảnh báo đầu tiên được đưa ra. Phút 14, Giroud đối mặt với thủ thành Marshall nhưng chân sút người Pháp tưởng rằng đã việt vị nên không tung ra cú sút, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi cho Arsenal.

    Tuy nhiên, đội quân của Wenger không phải đợi lâu nữa để có bàn mở tỷ số, và lần này tiếp tục là một pha tấn công cực kỳ đơn giản. Phút 27, Oezil tạt bóng cho Ramsey trong vòng cấm. Tiền vệ người Xứ Wales lắc đầu khéo léo đưa bóng vượt qua khỏi tầm với Marshall, đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước. Như vậy, đây đã là bàn thắng bằng đầu thứ 5 của Arsenal chỉ sau 7 cú đánh đầu trúng đích tại Premier League từ đầu mùa. 


    Phải sau giờ nghỉ thì đội chủ nhà mới có những pha tấn công đáng chú ý đầu tiên. Phút 53, sau đường tạt bóng của Kim, Campbell đánh đầu cực kỳ hiểm hóc ở cự ly chỉ 6-7m. Nhưng Szczesny vẫn kịp phản xạ xuất thần cứu thua trong gang tấc cho Arsenal. Càng về cuối trận, Arsenal càng thể hiện rõ bộ mặt thực dụng khi có bàn dẫn trước. Trong hiệp 1, họ tung ra tổng cộng 8 cú sút. Nhưng sang hiệp 2, con số này giảm xuống còn 4 lần. 

    Tuy nhiên, lúc Arsenal chủ động lùi xuống nhường thế trận cho đối thủ cũng là lúc họ nguy hiểm nhất bởi ngòi nổ như Oezil luôn sẵn sàng trừng phạt những sai lầm nhỏ nhất của đối phương. Với 2 pha phản công thần tốc ở các phút 86 và phút bù giờ thứ 2, lần lượt Flamini và Ramsey ghi liên tiếp 2 bàn mang về thắng lợi 3-0 đầy ấn tượng cho Arsenal. 

    Với 3 điểm giành được, Pháo thủ tiếp tục vững chắc trên ngôi đầu bảng với 31 điểm/13 vòng. Hiện tại, họ tạm thời bỏ xa đội xếp thứ 2 là Liverpool tận 7 điểm. Nhìn cách chơi của Arsenal, càng ngày thì họ càng mang lại niềm tin mạnh mẽ cho NHM rằng: Mùa giải năm nay là mùa bóng của Pháo thủ. 

    Đội hình thi đấu
    Cardiff: Marshall; Taylor (Cornelius, 87’), Caulker, Turner, Whittingham, Medel, Campbell (Odemwingie, 65’), Kim (Craig Noone, 75’), Mutch, Cowie, Theophile-Catherine.

    Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Wilshere (Monreal, 81’); Ramsey, Oezil (Walcott, 90’), Cazorla (Flamini, 77’); Giroud.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội