Câu hỏi khó cho Loew: Klose hay Volland?

ĐỨC ANH
Từ 07:02 ngày 20-05-2014
Trong danh sách sơ bộ dự World Cup 2014 của ĐT Đức, chỉ có 2 tiền đạo được HLV Joachim Loew lựa chọn. Miroslav Klose là niềm hy vọng lớn nhất, nhưng tiền đạo này sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 6 tới. Trong khi người còn lại, Kevin Volland là cầu thủ trẻ và mới chỉ 1 lần khoác áo ĐTQG.
Cả 2 lựa chọn trên đều để lại rất nhiều mối lo ngại. Klose không chỉ đã cao tuổi mà còn liên tục phải vật lộn với chấn thương tại Lazio ở mùa giải vừa qua. Sẽ rất khó cho chân sút gốc Ba Lan có thể đạt được thể lực tốt nhất tại Brazil khi cứ sau 3-4 trận, anh lại phải nghỉ dưỡng thương. Trong khi đó, Volland là một lựa chọn gây tranh cãi. Ở vị trí của Volland, Max Kruse của M’gladbach với 12 bàn thắng và 9 đường kiến tạo xứng đáng hơn. Nhưng những nguồn tin bên lề cho rằng Kruse đã bị Loew loại bởi lý do ngoài chuyên môn, khi dính dáng đến “gái gọi” trong một lần tập trung cùng ĐTQG.

Điều đáng ngại hơn là ở trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐTQG, trận giao hữu với Ba Lan (1-1) mới đây, Volland đã chơi rất tệ. Điểm mạnh của Volland chỉ là khả năng hoạt động tích cực, điều mà hầu như cầu thủ trẻ nào cũng có. Những tố chất cần của một trung phong tại ĐT Đức là khả năng xử lý bóng và phối hợp với toàn đội là điều mà Volland không có. Thế nhưng, tiền đạo trẻ của Hoffenheim vẫn không nằm trong danh sách 4 cầu thủ bị loại sau trận đấu với Ba Lan.

Với 2 lựa chọn đối lập và không an toàn ở vị trí trung phong, Loew đang mạo hiểm. Điều đáng nói hơn là Loew chưa cho thấy ý định sử dụng sơ đồ với “số 9 ảo” tại World Cup 2014 và cũng đã thất bại trong những lần hiếm hoi thử nghiệm sơ đồ này. Tất cả đang tạo nên những mối lo ngại lớn về khả năng tấn công của ĐT Đức tại Brazil Hè 2014.

Người Đức kêu gọi dùng Lasogga 
Trong một cuộc thăm dò vừa được tờ Bild (Đức) tổ chức, có tới 63% độc giả cho rằng tiền đạo trẻ Pierre-Michel Lasogga của Hertha Berlin, đang thi đấu cho Hamburg theo dạng cho mượn, xứng đáng được gọi vào ĐTQG tham dự VCK World Cup 2014 hơn so với Volland. Ở Bundesliga 2013/14, Lasogga đã ghi được 13 bàn thắng và 1 lần kiến tạo cho Hamburg.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: [email protected]
 

x