Những điểm đến hấp dẫn tại Brazil

Khôi Nguyên
Từ 15:14 ngày 05-02-2014
Năm 2012, Brazil đón chào lượng khách du lịch cao kỷ lục là 5,4 triệu lượt người và nước này đang phấn đấu lọt vào Top 5 điểm du lịch hàng đầu thế giới, với 45 triệu lượt du khách mỗi năm nhờ những báu vật mà Thượng đế ban cho.
THIÊN ĐƯỜNG RIO DE JANEIRO
Nằm bên bờ Đại Tây Dương, Rio de Janeiro  là thành phố lừng danh với lễ hội Carnival hoành tráng nhất thế giới. Biểu tượng của Rio chính là bức tượng Chúa Jesus Christ vĩ đại đứng sừng sững trên đỉnh núi Corcovado, cao 30m, nặng 1.145 tấn.

Vượt qua 222 bậc thang, ta sẽ đến được với tượng Chúa ở độ cao hơn 700m. Dưới cánh tay giang rộng của tượng Chúa, toàn cảnh Rio sẽ hiện ra với mọi nét yêu kiều, diễm lệ. SVĐ huyền thoại Maracana, vịnh Botafogo, núi Viên Đường (Pao de Acucar)… đều lọt vào tầm mắt du khách.

Rio de Janeiro có những bãi biển thuộc hàng đẹp nhất thế giới, nơi tụ hội của mọi tầng lớp xã hội và du khách như Leblon, Ipanema, đặc biệt là bãi Copacabana nằm ở phía Nam thành phố. 

Bãi biển Copacabana có hình vòng cung trải dài 4,5km rất độc đáo. Nơi đây luôn đông nghịt người đến ngâm mình trong làn nước trong xanh hay nằm phơi nắng trên bãi cát trắng, thả hồn bồng bềnh giữa muôn hồng nghìn tía của những đường cong diễm lệ sau những bộ bikini mỏng tang.

Bãi biển này còn rộn rã với những môn thể thao ngoài trời như bóng đá, bóng chuyền, lướt sóng... hay những lễ hội tự phát của người dân địa phương. Các dịch vụ như massage, ăn uống, giải trí đều được cung cấp đầy đủ và tại chỗ càng khiến Copacabana trở thành tâm điểm tiệc tùng

KIẾN TRÚC TƯƠNG LAI CỦA THỦ ĐÔ BRASILIA
Sau hơn 3 năm xây dựng (1956-1960), từ mảnh đất hoang vu, thủ đô Brasilia xuất hiện trong sự thán phục của thế giới. Năm 1987, thủ đô Brasilia được UNESCO tôn vinh là Di sản văn hóa của nhân loại - vinh dự đầu tiên và duy nhất của một công trình được xây dựng trong thế kỷ 20.Nhìn từ trên cao, Brasilia có hình một con bướm. Bao quanh thành phố là hồ nhân tạo Paranoa, có chức năng điều hòa không khí cho toàn vùng. Hồ Paranoa có diện tích mặt nước là 48km2, sâu trung bình 12m, đường bao dài 80km.

Kiến trúc sư lỗi lạc Oscar Niemayer - người thiết kế trụ trở của LHQ tại New York - đã thổi hồn cho thành phố bằng những công trình mang phong cách kiến trúc của tương lai vô cùng độc đáo. Tiêu biểu là trụ sở Quốc hội Brazil gồm một tòa tháp đôi 28 tầng và 2 công trình hình mái vòm đối xứng âm dương ở hai bên sườn, được coi là 1 trong 10 tòa nhà đẹp nhất thế giới.

Công trình Dinh Tổng thống độc đáo với những hàng cột đặc biệt giống những thác nước đang tuôn chảy. Tòa án Tối cao nổi bật với bức tượng nữ thần công lý Justitia mang đậm nét điêu khắc hiện đại. Tòa nhà Chính phủ tạo cảm giác đang bay lượn trên mặt nước. 

Du khách cũng không thể bỏ qua Nhà thờ Nossa Senhora Aparecida, được thiết kế gồm 16 cột bê tông uốn cong nặng 90 tấn chụm vào nhau, tạo thành hình hoa mận gai. Bên trong là những bức tranh kính khổng lồ tuyệt đẹp và nhiều tượng thiên thần treo lơ lửng trên không.

HÙNG VĨ THÁC IGUAZU
Iguazu là một trong những thác nước hùng vĩ và ngoạn mục nhất thế giới, 2 lần được UNESCO xếp hạng Di sản thiên nhiên thế giới. Đây là thác nước của sông Iguazu, nằm trên đường biên giới giữa Brazil  và Argentina . Phần thác bên phía Brazil nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Iguazu, thuộc bang Parana.

Thác Iguazu có 2 tầng, tạo hình tổng thể chữ J trải dài trên một bề mặt rộng 27km. Hệ thống thác gồm 275 ngọn thác lớn nhỏ, có độ cao thay đổi giữa các ngọn thác từ 60-82m. Vào mùa mưa, lưu lượng dòng chảy của thác lên đến 450.000m3/giây.

Theo đánh giá của các tạp chí du lịch, Iguazu là một trong những cụm thác đẹp nhất thế giới nhờ sự kỳ vĩ. 275 ngọn thác cùng đổ nước ào ào xuống một hồ khổng lồ tạo nên những màn bụi nước, những chuỗi cầu vồng lấp lánh giữa rừng già cận nhiệt đới hoang sơ. Tất cả tạo ra cảm giác choáng ngợp và cảm khái vô biên. 

Ngoài thác Iguazu, du khách còn được chiêm ngưỡng hệ sinh vật gồm hàng nghìn loại động-thực vật đang được bảo tồn nguyên vẹn tại đây. Điểm du lịch này cũng thu hút những người có máu mạo hiểm đến thử sức với các môn thể thao lạnh gáy như chèo thuyền vượt thác, nhảy bungee, băng rừng...
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: [email protected]
 

x